English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích crypto

【 Phân tích tiền điện tử】Lý do tại sao Bitcoin liên tục sideway quanh vùng 29k - 30k?

Bitcoin là 1 tài sản không ổn định, tuy nhiên chúng ta có thể bắt gặp tình trạng BTC không thay đổi nhiều trong nhiều ngày, nhiều tuần, thậm chí là nhiều tháng. Vậy thì lý do vì sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết hôm nay của Tigviet

Bitcoin là 1 tài sản không ổn định, tuy nhiên chúng ta có thể bắt gặp tình trạng BTC không thay đổi nhiều trong nhiều ngày, nhiều tuần, thậm chí là nhiều tháng. Vậy thì lý do vì sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết hôm nay của Tigviet

Tại sao giá Bitcoin bị mắc kẹt ở vùng 28-30k?

Giá bitcoin đã giảm gần 1% xuống còn khoảng 29.500 đô la trong ngày 2/8. Tuy nhiên, động thái giảm giá là một phần của xu hướng thị trường đi ngang bắt đầu từ một tuần trước, trong đó giá đã giao dịch trong phạm vi $28,850-29,660.

Biểu đồ giá bốn giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView

Xu hướng đi ngang sau khi Bitcoin giảm 4% xuống dưới 30.000 đô la vào tuần trước, chủ yếu là do việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Việc tăng tỷ lệ trước đây đã gây ra sự giảm giá đối với các loại tiền điện tử không mang lại lợi nhuận như Bitcoin.
Tuy nhiên, các nhà kinh tế Phố Wall dự đoán việc tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo của Fed vào tháng 9, điều này có thể hạn chế mức giảm của Bitcoin xuống dưới 29.000 đô la.

Mặt khác, BTC đấu tranh để duy trì trên 30.000 đô la – một mức kháng cự tâm lý – do rủi ro thị trường lớn hơn. Điều đó bao gồm sự không chắc chắn về quy định xung quanh Binance  - sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo Volume - và một vụ hack Defi gần đây trị giá 47 triệu đô la.

Xung đột thiên vị đang diễn ra trên thị trường Bitcoin trùng hợp với việc làm cạn kiệt lợi ích của các tổ chức. Theo báo cáo hàng tuần của CoinShares , các nhà đầu tư đã rút khoảng 19,4 triệu đô la từ các quỹ đầu tư dựa trên Bitcoin trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 7.

Dòng chảy ròng vào quỹ tiền điện tử theo tài sản. Nguồn: CoinShares

James Butterfill, chiến lược gia đầu tư tại CoinShares viết: “93% dòng tiền chảy ra là từ các sản phẩm đầu tư mua Bitcoin, trong khi Bitcoin bán khống chứng kiến ​​tuần thứ 14 liên tiếp dòng tiền chảy ra với tổng trị giá 3,1 triệu đô la”.

“Điều này cho thấy các nhà đầu tư đã chốt lời trong những tuần gần đây, với tâm lý đối với tài sản nói chung vẫn hỗ trợ.”

Triển vọng giá bitcoin cho tháng 8

Từ quan điểm kỹ thuật, Bitcoin hiện đang giữ trên mức trung bình động EMA 50 ngày; sóng đỏ trong khi nhắm đến mức đóng cửa trên 30.000 đô la, mức kháng cự ngay lập tức của nó.

Nếu giá phá vỡ trên 30.000 đô la, thì khả năng BTC tăng lên 31.500 đô la, là rất cao trong tháng 8.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Mục tiêu tăng giá có vẻ hợp lệ miễn là giá BTC giao dịch trên mức hỗ trợ đường xu hướng tăng dần trong nhiều tháng. Tuy nhiên, việc phá vỡ dứt khoát dưới đường EMA 50 và đường xu hướng tăng dần có nguy cơ đẩy Bitcoin về phía EMA 200 (sóng xanh) gần 27.000 đô la.

Mức này đóng vai trò hỗ trợ trong phiên tháng 3-tháng 4 đầu năm nay,

Nguồn: cointelegraph