English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giảm thiểu thua lỗ khi đồng đô la giảm; đợi thêm tín hiệu về lãi suất.

Giá vàng giảm thiểu thua lỗ khi đồng đô la giảm; đợi thêm tín hiệu về lãi suất.



Giá vàng giữ ổn định trong giao dịch tại châu Á vào thứ Tư khi những tổn thất tiếp theo trong kim loại quý này được hạn chế bởi đồng đô la yếu, mặc dù sự mong đợi thêm các tín hiệu về lãi suất khiến các nhà giao dịch cảnh giác với kim loại quý này.

Giá kim loại quý đang phục hồi sau một đợt giảm mạnh từ mức cao kỷ lục gần đây do giảm căng thẳng trong cuộc chiến giữa Iran và Israel đã làm suy yếu nhu cầu tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn cho kim loại quý.

Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 2,330.05 USD mỗi ounce, trong khi vàng tương lai hết hạn vào tháng Sáu ổn định ở mức 2,343.15 USD mỗi ounce vào lúc 00:04 ET (04:04 GMT). Giá giao ngay hiện đang giao dịch cách mức cao kỷ lục đạt được vào đầu tháng Tư khoảng 100 USD.

Đồng đô la yếu chỉ mang lại sự giảm nhẹ hạn chế cho giá vàng Đồng đô la giảm trong giao dịch qua đêm sau khi dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng vào tháng Tư yếu hơn dự kiến.

Sự yếu kém của đồng bạc xanh đã giúp ngăn chặn một đợt giảm gần đây trong giá vàng, vì giá hầu hết các kim loại được định giá theo đô la.

Nhưng đồng đô la vẫn giữ được phần lớn lợi nhuận đã đạt được trong tháng Tư, khi thị trường dần loại bỏ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang.

Trong khi nhu cầu tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn ban đầu đã giúp vàng tăng giá trước những khó khăn này, sự thiếu leo thang ở Trung Đông hiện khiến kim loại quý này dễ bị tổn thương trước nỗi sợ lãi suất cao kéo dài.

Lãi suất cao là không tốt cho vàng, vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc đầu tư vào kim loại quý.

Các kim loại quý khác cũng tăng giá trong giao dịch tại châu Á trước đồng đô la yếu, nhưng vẫn đang phục hồi từ những tổn thất nặng nề trong các phiên gần đây. Giá tương lai của bạch kim tăng 0,4% lên 924.50 USD mỗi ounce, trong khi bạc tương lai tăng 0,5% lên 27.485 USD mỗi ounce.

Sự chú ý của thị trường hiện hoàn toàn tập trung vào các chỉ số kinh tế quan trọng sắp tới của Mỹ, có khả năng cung cấp thêm tín hiệu về lãi suất.


Dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên dự kiến sẽ được công bố vào thứ Năm, trong khi dữ liệu chỉ số giá PCE - chỉ số lạm phát ưa thích của Fed - sẽ được công bố vào thứ Sáu.


Các chỉ báo gần đây cho thấy lạm phát tại Mỹ vẫn ở mức cao khiến thị trường loại bỏ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng Sáu.


Giá đồng tăng, nhưng vẫn dưới đỉnh gần đây Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng đã tăng vào thứ Tư, cũng được hưởng lợi từ đồng đô la yếu. Tuy nhiên, giá kim loại màu này vẫn giao dịch dưới đỉnh cao trong hai năm gần đây, sau khi nhà sản xuất hàng đầu Chile tín hiệu rằng họ dự định tăng sản lượng trong năm nay.


Triển vọng nhu cầu đồng cũng bị ảnh hưởng bởi dữ liệu PMI yếu của Mỹ, cho thấy sự co lại bất ngờ trong hoạt động sản xuất.


Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở Giao dịch Kim loại London tăng 0,8% lên 9,817.50 USD một tấn, trong khi giá đồng kỳ hạn một tháng tăng 1,1% lên 4.4710 USD một pound.