English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu tăng trong bối cảnh chứng khoán Mỹ giảm và xung đột ở Trung Đông.

Giá dầu tăng vào thứ Tư sau khi dữ liệu ngành cho thấy sự giảm bất ngờ trong lượng dầu thô của Mỹ tuần trước, là dấu hiệu tích cực cho nhu cầu, mặc dù thị trường cũng đang chú ý sát sao đến các cuộc xung đột ở Trung Đông.

© Reuters. FILE PHOTO: Oil pump jacks are seen at the Vaca Muerta shale oil and gas deposit in the Patagonian province of Neuquen, Argentina, January 21, 2019.  REUTERS/Agustin Marcarian/File Photo


Giá dầu thô Brent tương lai tăng 26 cent, hay 0.29%, lên 88.68 USD mỗi thùng và giá dầu thô Tây Texas trung gian của Mỹ tăng 26 cent, hay 0.31%, lên 83.62 USD mỗi thùng vào lúc 0634 GMT.

Lượng dầu thô của Mỹ giảm 3.237 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 4, theo các nguồn thị trường trích dẫn số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ. Ngược lại, sáu nhà phân tích được Reuters thăm dò đã dự đoán một sự tăng 800,000 thùng.

Các nhà giao dịch sẽ chờ đợi dữ liệu chính thức của Mỹ về dầu và nguồn cung sản phẩm dự kiến vào lúc 10:30 sáng EDT (1430 GMT) để xác nhận sự giảm mạnh này.

Hoạt động kinh doanh của Mỹ giảm trong tháng Tư xuống mức thấp nhất trong bốn tháng, với S&P Global cho biết vào thứ Ba rằng chỉ số Sản lượng PMI Hỗn hợp của họ, theo dõi ngành sản xuất và dịch vụ, đã giảm xuống còn 50.9 trong tháng này từ 52.1 vào tháng Ba.

'Điều này có thể giúp thuyết phục các nhà hoạch định chính sách rằng cần có các đợt cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế,' các nhà phân tích của ANZ nói trong một ghi chú.

Các đợt cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và, do đó, nhu cầu dầu từ quốc gia tiêu thụ nhiên liệu hàng đầu thế giới.

Các nhà phân tích vẫn lạc quan rằng bất kỳ sự phát triển mới nhất nào trong các xung đột ở Trung Đông vẫn sẽ hỗ trợ thị trường, mặc dù tác động đến nguồn cung dầu vẫn còn hạn chế cho đến nay.

Tổng quan, giá dầu thô được hỗ trợ tốt ở các mức hiện tại do rủi ro liên tục ở Trung Đông. Về mặt trên, nguy cơ tăng sản lượng của OPEC có thể được tái khởi động từ tháng Sáu sẽ giúp hạn chế bất kỳ sự tăng giá đáng kể nào," Heng Koon How, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Ngân hàng United Overseas (OTC:UOVEY) (UOB) ở Singapore, cho biết.


"Chúng tôi duy trì dự báo giá Brent sẽ ổn định ở mức 90 USD/thùng vào cuối năm nay," Heng thêm.


Các cuộc không kích của Israel đã gia tăng trên khắp Gaza vào thứ Ba, trong một số đợt bắn phá dữ dội nhất trong nhiều tuần.


"Các báo cáo gần đây cho thấy cả Iran và Israel đều coi các hoạt động hiện tại chống lại nhau là đã kết thúc, không cần có hành động tiếp theo trong thời gian này," các nhà phân tích của ING nói trong một ghi chú.


"Hoa Kỳ và châu Âu đang chuẩn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Iran - mặc dù những biện pháp này có thể không có tác động đáng kể đến nguồn cung dầu trong ngắn hạn," họ thêm vào.