English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la Mỹ yếu sau khi đồng euro phục hồi; đồng yên Nhật bị giữ ở mức thấp nhất trong 34 năm.

Đồng đô la Mỹ yếu sau khi đồng euro phục hồi; đồng yên Nhật bị giữ ở mức thấp nhất trong 34 năm.

Đồng đô la Mỹ đã phải hồi phục vào thứ Tư sau khi gặp nhiều khó khăn trước đồng euro và bảng Anh, bị ảnh hưởng bởi sự kết hợp của dữ liệu hoạt động kinh tế châu Âu bất ngờ mạnh mẽ và sự tăng trưởng kinh doanh của Mỹ đang hạ nhiệt.

Tuy nhiên, đồng yên Nhật vẫn giậm chân gần mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng tiền của Mỹ, ngay cả khi các quan chức Nhật Bản đã tăng cường cảnh báo can thiệp.

Chỉ số đô la DXY - đo lường đồng tiền này so với sáu đối tác chính bao gồm euro, bảng Anh và yên - ổn định ở mức 105.64 trong phiên giao dịch sớm tại châu Á sau khi giảm 0.4% qua đêm và chạm mức thấp nhất kể từ ngày 12 tháng 4 là 105.23.

Đồng euro (EURUSD) gần như không thay đổi ở mức $1.069975 sau khi tăng 0.45% vào thứ Ba, sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh tại khu vực đồng tiền chung châu Âu đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm, chủ yếu do sự phục hồi trong lĩnh vực dịch vụ.

Bảng Anh (GBPUSD) cũng được hưởng lợi từ dữ liệu qua đêm cho thấy doanh nghiệp Anh ghi nhận mức tăng trưởng hoạt động nhanh nhất trong gần một năm, trong khi Kinh tế trưởng Ngân hàng Trung ương Anh Huw Pill cho biết các đợt cắt giảm lãi suất vẫn còn xa. Bảng Anh cuối cùng ổn định ở mức $1.24485 sau khi tăng 0.79% trong phiên trước.

Trong khi đó, hoạt động kinh doanh của Mỹ đã giảm nhiệt vào tháng Tư xuống mức thấp nhất trong bốn tháng do nhu cầu yếu, trong khi mức độ lạm phát đã giảm nhẹ, cho thấy một số khả năng giảm nhẹ cho Cục Dự trữ Liên bang.

Một bài kiểm tra lớn sẽ diễn ra vào thứ Sáu với việc công bố chỉ số giá tiêu dùng ưa thích của Fed, chỉ số PCE. Thị trường hiện đang định giá cơ hội 73% cho đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng Chín, theo công cụ FedWatch của CME.

Nơi khác, đồng đô la Úc (AUDUSD) lơ lửng ở mức cao nhất kể từ ngày 15 tháng 4 là $0.64875 trước khi có số liệu lạm phát tiêu dùng, sau khi phục hồi hơn 1% trong hai ngày qua sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong năm tháng vào thứ Sáu.