English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la đạt mức cao mới khi Fed cắt giảm đặt cược

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong 8 tuần so với các đồng tiền chính của nó vào thứ Hai khi các nhà giao dịch đặt cược trở lại vào việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường.

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong 8 tuần so với các đồng tiền chính của nó vào thứ Hai khi các nhà giao dịch đặt cược trở lại vào việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường.


Trong khi đó, đồng yên cũng như đô la Úc và New Zealand đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng vào đầu phiên giao dịch ở châu Á, trong khi đồng euro chạm đáy hơn một tháng ở mức 1,07675 USD. Lần cuối cùng đồng tiền này được mua là $1,0782.

Tương tự, đồng bảng Anh giảm 0,18% xuống còn 1,2610 USD, trước đó đã chạm đáy ở mức 1,25985 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 17 tháng 1.

So với rổ tiền tệ, chỉ số đồng đô la đạt đỉnh 104,18, cao nhất kể từ tháng 12. Lần cuối cùng nó ổn định ở mức 104,02.

Việc định giá lại của Fed được đưa ra sau báo cáo việc làm bom tấn hôm thứ Sáu của Hoa Kỳ vượt xa kỳ vọng của thị trường, củng cố tuyên bố của Chủ tịch Jerome Powell khi kết thúc cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương vào tuần trước rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 khó có thể xảy ra.

Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Pepperstone cho biết: “Cú đấm có một không hai từ người báo chí FOMC của Jay Powell và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp rất mạnh mẽ về cơ bản đã đóng cửa việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3”.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch đang định giá ít hơn 20% khả năng Fed có thể bắt đầu nới lỏng lãi suất vào tháng 3, so với gần 50% khả năng xảy ra một tuần trước. Khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 5 cũng đã tăng lên.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình tin tức CBS “60 Minutes” phát sóng tối Chủ nhật, Powell cho biết Fed có thể “thận trọng” trong việc quyết định thời điểm cắt giảm lãi suất chuẩn, với nền kinh tế mạnh mẽ cho phép các ngân hàng trung ương có thời gian để xây dựng niềm tin rằng lạm phát sẽ tiếp tục. làm chậm lại.

Hợp đồng tương lai của quỹ Fed hiện cho thấy Fed có giá trị nới lỏng khoảng 120 điểm cơ bản (bps) trong năm nay, giảm so với mức khoảng 150 bps vào cuối năm ngoái.

Đồng yên Nhật cuối cùng cao hơn một chút ở mức 148,36 mỗi đô la, sau khi chạm mức đáy 148,82 trước đó trong phiên.

Đồng Aussie đã phục hồi khoản lỗ ban đầu để đứng ở vị trí cuối cùng cao hơn 0,05% ở mức 0,65145 USD, sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 0,64865 USD trước đó trong ngày.

Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) (CBA) , cho biết: “Đồng đô la có khả năng giữ được mức tăng gần đây” .

Lợi suất trái phiếu kho bạc cũng tăng vọt do kỳ vọng về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Hoa Kỳ, với lợi suất hai năm, thường phản ánh kỳ vọng lãi suất ngắn hạn, tăng gần hơn 4 điểm cơ bản ở mức 4,4159%.

Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm tăng khoảng 3 điểm cơ bản lên 4,0656%.

Ở những nơi khác, ngân hàng trung ương Trung Quốc tiếp tục sử dụng hướng dẫn chính thức để giữ ổn định tiền tệ, sau khi đặt tỷ giá trung bình cho đồng nhân dân tệ 1018 pip cao hơn ước tính của Reuters, mức chênh lệch lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2023.

Điều đó đã hỗ trợ đồng nhân dân tệ trong nước , mặc dù nó vẫn phải vật lộn với đồng bạc xanh mạnh hơn và chạm đáy ở mức 7,1999 mỗi đô la, khớp với mức thấp vào ngày 17 tháng 1.

Đối tác nước ngoài của nó đã giảm xuống mức thấp hơn hai tuần là 7,2225 trước đó trong phiên và cuối cùng ở mức 7,2121 mỗi đô la.

Cùng ngày, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cho biết sẽ giám sát chặt chẽ và có biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn rủi ro từ cổ phiếu cầm cố khi thị trường chứng khoán lao dốc xuống mức thấp nhất 5 năm.

Kong của CBA cho biết: “Cho đến nay, chúng tôi chỉ thấy những đồn đoán và một số báo cáo truyền thông nói về việc hỗ trợ thêm cho thị trường chứng khoán hoặc thị trường bất động sản. Nhưng chúng tôi thực sự chưa thấy nhiều thông tin chi tiết về các biện pháp nới lỏng đó từ chính phủ Trung Quốc”.

Nguồn Investing