English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Các đồng sáng lập ví tiền điện tử Samourai Wallet bị bắt vì rửa tiền — WSJ

Các đồng sáng lập ví tiền điện tử Samourai Wallet bị bắt vì rửa tiền — WSJ




Các công tố viên Hoa Kỳ vào thứ Tư đã nhắm vào một cái gọi là "máy trộn tiền điện tử" khác, cáo buộc hai đồng sáng lập của Samourai Wallet về tội rửa tiền và điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép.

Keonne Rodriguez, giám đốc điều hành của Samourai, và William Lonergan Hill, giám đốc công nghệ của họ, đã bị bắt và bị cáo buộc phát triển và điều hành Samourai.

Công tố viên cáo buộc Samourai đã thực hiện hơn 2 tỷ đô la giao dịch bất hợp pháp và giúp rửa hơn 100 triệu đô la tiền từ các thị trường web đen, theo cáo trạng được công bố vào thứ Tư tại tòa án liên bang ở Manhattan.

Rodriguez, 35 tuổi, từ Harmony, Pa., đã bị bắt vào sáng thứ Tư. Hill, một công dân Mỹ 65 tuổi, bị bắt ở Bồ Đào Nha. Cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ đang yêu cầu dẫn độ Hill để xét xử tại Hoa Kỳ. Rodriguez và Hill mỗi người đối mặt với án tù lên đến 25 năm.

Các máy chủ web và tên miền của Samourai đã bị tịch thu vào thứ Tư. Luật sư chưa được liệt kê cho Rodriguez và Hill, theo hồ sơ tòa án. Samourai chưa trả lời ngay lập tức email yêu cầu bình luận.

Các công tố viên liên bang cáo buộc Rodriguez và Hill biết một phần lớn tiền mà Samourai xử lý là từ hoạt động phạm tội, mặc dù họ đã quảng cáo nền tảng của mình như một cái gọi là máy trộn cho phép người dùng trao đổi tiền điện tử một cách tương đối vô danh.


Các công tố viên trích dẫn các bài đăng trên mạng xã hội mà họ cáo buộc mời gọi người dùng rửa tiền phạm tội, bao gồm một bài đăng bởi tài khoản của Samourai trên X, nói rằng "Chào mừng các người dùng mới là các tỷ phú Nga của Samourai Wallet."


Các công tố viên cho biết Samourai đã cung cấp cho người dùng của mình ít nhất hai tính năng để giúp che giấu nguồn gốc của các khoản tiền của họ. Một tính năng phối hợp các lô giao dịch tiền điện tử giữa các nhóm người dùng để ngăn chặn việc truy tìm bởi cơ quan thực thi pháp luật trên blockchain. Tính năng khác cho phép người dùng thêm vào các giao dịch trung gian khi gửi tiền điện tử giữa các địa chỉ để giúp ngăn chặn cơ quan thực thi pháp luật xác định liệu một lô tiền điện tử cụ thể có xuất phát từ hoạt động phạm tội hay không, theo cáo trạng.


Samourai đã kiếm được ít nhất 4,5 triệu đô la tiền phí từ cả hai dịch vụ, theo cáo trạng.