English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích crypto

Bitcoin đang trong Chu kỳ tăng giá mới - Bước lùi trước khi tăng giá

Bitcoin Realized Cap HODL Waves đưa ra nhận xét thị trường trong dài hạn bất chấp cú rơi 10% của Bitcoin rằng: Đợt tăng giá của Bitcoin trong năm 2023 là sự lặp lại cổ điển của lịch sử giá Bitcoin.

Bitcoin Realized Cap HODL Waves đưa ra nhận xét thị trường trong dài hạn bất chấp cú rơi 10% của Bitcoin rằng: Đợt tăng giá của Bitcoin trong năm 2023 là sự lặp lại cổ điển của lịch sử giá Bitcoin.


Chỉ số Bitcoin chính xác đã dự báo được sự suy giảm của thị trường gấu năm 2022, cho thấy xu hướng tăng vẫn đang được duy trì.

Tín Hiệu Tăng Giá Bitcoin 2023: Chỉ Số Đặc Biệt Báo Trước Thị Trường

Trong một bài viết trên X vào ngày 22 tháng 8, tác giả của nền tảng phân tích on-chain LookIntoBitcoin đã chia sẻ một tin vui dưới hình thức Waves Realized Cap HODL của Bitcoin (RHODL).

Mặc dù sự giảm giá 10% của BTC trong tuần trước đã làm thay đổi một số khung cảnh trên chuỗi, RHODL vẫn nhìn nhận từ góc độ dài hạn rằng thị trường tăng giá đang diễn ra.

Chỉ số này dựa trên dữ liệu HODL Waves, nhóm các đồng tiền BTC dựa trên thời điểm mà mỗi đồng tiền hoặc đầu ra giao dịch chưa sử dụng cụ thể di chuyển lần cuối, và trọng số dựa trên giá trị thực tế - tức là giá trị mà nó di chuyển lần cuối.

Nếu điều này nghe có vẻ phức tạp, thì kết quả lại có ý nghĩa rõ ràng.

"Đỉnh trong các nhóm độ tuổi trẻ nhấn mạnh những giai đoạn khi chúng có trọng số giá trị thực tế cao hơn so với những nhóm giá trị thực tế lớn hơn," Philip Swift giải thích trong phần giới thiệu trên LookIntoBitcoin.

"Điều này quan trọng để lưu ý vì nó cho thấy thị trường đã sẵn sàng trả giá trị cao hơn cho bitcoin hôm nay và trong thời gian gần đây, so với chuẩn lịch sử. Điều này có thể là một chỉ báo tốt cho sự quá nóng của thị trường."

Hiện tại, các dải đồng tiền di chuyển cách đây ba đến sáu tháng đang tăng - một hiện tượng thường thấy khi bắt đầu chu kỳ tăng giá trước của Bitcoin.

Về vấn đề sụt giảm vào tháng Tám trên cặp BTC/USD, Swift kết luận rằng "sự giảm giá gần đây nằm trong bối cảnh của một xu hướng tăng giá lớn hơn."

"Khoảng thời gian 3-6 tháng đang tăng khi tiền mới trở lại thị trường = chu kỳ tăng giá mới," ông tóm tắt.

Biểu đồ chú thích Cap HODL Waves đã thực hiện. Nguồn: Philip Swift/X

Khám phá sự "Hưng Phấn" trở lại của Bitcoin.

Chỉ số RHODL có kết quả ấn tượng trong các giai đoạn giá BTC.

Vào tháng 12 năm 2022, khi BTC/USD đang quanh vùng đáy hai năm ở mức 15,600 đô la, Swift sử dụng chỉ số này để tiên đoán sự kết thúc của "euphoria" trong tập đoàn nhà đầu tư Bitcoin đặc thù, mà ông gọi là "du khách".

Ông tuyên bố lúc đó thị trường có thể đã ở mức đáy chu kỳ, nghĩa là cơ hội rủi ro-tiềm năng cực đại.

Biểu đồ chú thích Cap HODL Waves được thực hiện từ tháng 12 năm 2022. Nguồn: LookIntoBitcoin

Kể từ đầu năm nay, Bitcoin đã bắt đầu một xu hướng tăng mới, mang lại 70% lợi nhuận chỉ trong Q1.

Từ đó, sự cấu thành của nhà đầu tư đã thay đổi, với những người giữ trong thời hạn ngắn (STHs) - các thực thể nắm giữ BTC trong vòng 155 ngày hoặc ít hơn - giảm tổng quan exposure xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2021.

Mặc dù vậy, sự sụt giảm gần đây đã tăng áp lực lên những nhà đầu tư còn lại, với gần 90% số coin của STHs hiện đang giữ ở mức lỗ chưa thực hiện được.